วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์สื่อโฆษณา

1. ชื่อเรื่อง (Title)
Glade Sense สเปรย์ปรับอากาศ
2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
Glade Sense เป็นสเปรย์ปรับอากาศ
ข้อดี
-แบรนด์เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือ
-ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ


ข้อเสีย
-มีคู่แข่งทางการตลาด
3. วัตถุประสงค์ (Objective)
-เพื่อเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
-เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค



4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
ด้านกายภาพ
-ชาย/หญิง
-อายุ 25-35 ปี
-โสด/สมรส



ด้านจินตภาพ
-ชอบอยู่กับบ้าน ชอบให้อากาศในบ้านสดชื่น
-เป็นคนรักความสะอาด
-เป็นคนรักธรรมชาติ
5. แนวความคิด (Concept)
ฤดูใบไม้ผลิ (Springtime)
6. เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
-ไม่ว่าคุณจะอยู่บริเวณไหนของบ้านก็จะเหมือนคุณอยู่ในฤดูใบไม้ผลิอยู่เสมอ ถ้าคุณใช้สเปรย์ปรับอากาศ Glade Sense
7. อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
สดชื่น/เป็นธรรมชาติ/หอม
8. ผลตอบสนอง (Desired response)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น