วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

1. ชื่อเรื่อง ( Title ) โรงพยาบาลเวชธานี ( Vejthani hospital )
2. ข้อมูลเบื้องต้น ( Background )
Thailand consumers choice แบรนด์ที่อยู่ในใจมวลชน Consumers choice หรือ cc เป็นเสมือนตัวชี้วัดความสำเร็จของแบรนด์ต่าง ๆ โดยดูจาก ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ในตัวสินค้าและบริการ เฉพาะสาขานั้น ๆ โดยมีพื้นฐานมาจากการเก็บข้อมูลวิจัยขององค์กรอิสระซึ่งอยู่ภายใต้ การจัดการของบริษัท Asian Integrated Medai จำกัด ปัจจุบัน Consumers Choice ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในเอเชียแปซิฟิกและยุโรปและเมื่อเร็วๆนี้

โรงพยาบาลเวชธานีได้รับการยืนยันจาก Consumers Choice ถึงการยอมรับของผู้บริโภค แล้วว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในตลาดสาขาสถานพยาบาลซึ่งประชาชนให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในคุณภาพการให้บริการ
Swot
S= Strength

เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค แล้วว่าเป็นแบรด์ที่แข็งแกร่งในตลาดสาขาสถานพยาบาลซึ่งประชาชนให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในคุณภาพ มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ความทันสมัย มีการบริการที่ดีสะดวกสบาย
W = Weakness
ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลค่อนข้างสูง จึงทำให้กลุ่มเป้าหมายมีวงแคบอยู่ในผู้ที่มีสถานะทางการเงินค่อนข้างดี
O = Opportunity
สังคมในปัจจุบันผู้คนนั้นมีโรคประจำตัวกันค่อนข้างมาก ถ้าไปรักษาที่คลีนิคนั้นมักจะไม่มีแพทย์เฉพาะทาง ไม่เหมือนโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลเวชธานีนั้้นมีแพทย์ที่มีฝีมือและเป็นแพทย์เฉพาะทาง โดยเฉพาะการผ่าตัดใหญ่ ๆ เช่นการผ่าตัดโรคหัวใจ ผ่าตัดไส้ติ่ง ฯลฯ เป็นต้น ยิ่งจำเป็นต้องหาโรงพยาบาลที่มีคุณภาพและแพทย์ที่มีฝีมือและที่สำคัญโรงพยาบาลเวชธานีก็เป็นโรงพยาบาลที่ผู้บริโภคนั้นยอมรับและให้ความไว้วางใจในคุณภาพ
T = Threat
เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันนี้ค่อนข้างแย่และโรงพยาบาลนี้เป็นโรงพยาบาลที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงจึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีสถานะทางการเงินที่สูงเท่านั้น
3. วัตถุประสงค์
- เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างการรับรู้ในคุณสมบัติที่โดดเด่นทางสาขาสถานพยาบาล
- สร้างความมั่นใจในมาตรฐานและเลือกโรงพยาบาลเวชธานีเพื่อทำการรักษา
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก
ด้านกายภาพ

- ชาย/หญิง

- โสด/สมรส

- ไม่จำกัดอายุ

ด้านจินตภาพ
- เป็นคนที่มีโรคประจำตัว ต้องได้รับการรักษาอย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง

- เป็นบุคคลที่มีสถานภาพทางการเงินสูง
- เป็นผู้ที่รักในสุขภาพของตนเองและครอบครัว

5. Concept
" ความสะดวกสบายที่สัมผัสได้ "
6. Support
เมื่อคุณได้เข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้คุณจะได้รับความอุ่นใจ เพราะได้รับการบริการที่ดีจากบุคลากรในโรงพยาบาล ทั้งเรื่องความสะอาด สะดวก สบาย ในขณะทำการรักษา
7. Mood & tone / Personality


- Clean สะอาด







- Expertise เชี่ยวชาญ





- safe อุ่นใจ


8. Desired response
- รับรู้ถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นทางสาขาสถานพยาบาล
- เกิดความมั่นใจและตัดสินใจทำการรักษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น