วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รูปแบบการนําเสนอภาพโฆษณา

1.การอุปมาทางการเห็น(Visual Metaphor)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่าสระว่ายน้ำของรีสอร์ทนี้สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติเสมือนกับว่าเรากำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเล
2.การใช้ภาพเหนือจริง(Surrealism)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เมื่อผู้อ่านได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วนั้นจะเหมือนกับว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งหรือคุณมีตัวตนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ
3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง(Vciolating Reality)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่ากล้องมองด้านหลังของรถมิชซูบิชิมีความชัดเจนสามารถมองเห็นได้ชัดจนเหมือนกับว่ามีตาเพิ่มด้านหลัง
4.การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing,Blending and Merging)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่ารถบรรทุกโฟร์คสวาเก้นมีขนาดเหมาะสมตามความต้องการใช้งานของคุณ
5.การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย(Subjective Camera)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่าเด็กอินโดนีเซียใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมงดูโทรทัศน์ทุกวัน ซึ่งมากกว่าสองเท่าของระยะเวลาที่ได้รับการแนะนำ แคมเปญสิ่งพิมพ์นี้ทำเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพดีดูนิสัยโทรทัศน์สำหรับเด็ก
6.การล้อเลียน(Visual Parodies)

ภาพนี้สื่อให้เห็นว่าเป็นการล้อเลียนพฤติกรรมทางเพศของมนุษย์ แต่ใช้การสื่อความหมายแทนด้วยการใช้ตุ๊กตาหมีเพื่อทำให้ดูไม่น่าเกลียด
7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ(Unsual Size)

ภาพนี้ต้องการจะสื่อให้เห็นว่าทำอย่างไรเราถึงจะมองเห็นและเข้าใจสิ่งที่คนขี่จักรยานยนต์ได้รับจากการขี่จักรยานยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น